Ưu đãi tốt, bác sĩ trẻ hăng hái về vùng cao

tran thi hoa

Nhiều sinh viên tốt nghiệp ĐH Y khá giỏi sẽ được tăng cường về các địa phương, đặc biệt vùng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… để góp phần nâng cao chất lượng y tế tại các địa phương. Các sinh viên tình nguyện cũng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ.

Ngày 27/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã chính thức khởi động Dự án “Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, ưu tiên 62 huyện nghèo”.

Người yêu hẹn đợi, gia đình cũng đồng ý!

Có mặt tại lễ “khởi động” dự án đưa bác sĩ trẻ về vùng cao, bạn Chu Thị Phương Hoài, SV năm thứ 6 chuyên ngành về y học cổ truyền của Trường ĐH Y Hà Nội rất hồ hởi khi nói về dự án.

chu thi phuong hoai

“Khi em đăng kí, nhiều người nói, con gái học y ra trường đã “nhừ”. Giờ thêm 2 – 3 năm làm vùng cao rồi mới quay về thành phố, chắc lại rước anh dân tộc làm chồng thôi nhưng em vẫn quyết tâm đăng kí dự án này với nguyện vọng 1 là về Bắc Yên, một huyện nghèo của Sơn La”, Hoài nói.

Theo Hoài, thuận lợi nhất của em là có sự ủng hộ của gia đình và bạn trai. “Bạn trai đã ủng hộ Hoài đi tình nguyện và hứa chờ em 4 năm. Tuy nhiên, nếu anh ấy không chờ đợi được tới ngày đó thì em cũng chấp nhận. Biết đâu em lại gắn bó với nơi mình đến và lấy một anh dân tộc thật”, Hoài vui vẻ nói.

tran thi hoa

Cùng lớp với Hoài là bạn Trần Thị Hòa (quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) cũng tham gia dự án tình nguyện này.
“Em từng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện nhưng chỉ loanh quanh Hà Nội nên em chưa từng đến những tỉnh miền núi, vùng cao và mới biết địa danh trên bản đồ. Vì thế, khi được hỏi nguyện vọng đến địa phương tham gia dự án, em đã “hú họa” chọn địa danh có cái tên rất ấn tượng với em, đó là về huyện Bảo Lộc (Cao Bằng). Cô sinh viên này cũng cho rằng, khó khăn thì chắc chắn sẽ có, nhưng trong Hòa lúc này chỉ có một suy nghĩ: “Đi và cống hiến sức trẻ” nên bản thân cô cũng không nghĩ tới những khó khăn có thể phải đối mặt.

Chia sẻ tin này với bạn bè

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href=http://bacsitre.com/"" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>